Đề xuất cập nhật hướng dẫn về chẩn đoán, điều trị, quản lý bệnh tim mạch trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 (Ý kiến từ Hội Tim mạch học Việt Nam)

Các tác giả

  • Nguyễn Lân Việt Hội Tim mạch học Việt Nam
  • Phạm Mạnh Hùng Hội Tim mạch học Việt Nam
  • Nguyễn Ngọc Quang Hội Tim mạch học Việt Nam

Tóm tắt

Đối với người bệnh tim mạch tại tuyến cơ sở

Nguyên tắc xử lý bệnh tim mạch trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19

  • Ưu tiên hàng đầu trong các đại dịch như COVID-19 là ngăn ngừa và kiểm soát quá trình lây nhiễm đặc biệt là bảo vệ (giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm) cho các nhân viên y tế, trong khi cố gắng duy trì chất lượng điều trị chấp nhận được cho người có bệnh mạn tính tại tuyến cơ sở.
  • Nguy cơ và lợi ích của các chiến lược hay biện pháp điều trị cụ thể cho từng người bệnh nhân cần được cân nhắc cẩn thận với nguy cơ nhiễm khuẩn cho người bệnh, cho nhân viên y tế và các tác động tiềm tàng trước mắt cũng như lâu dài đến nguồn lực và hệ thống y tế tại chỗ.
  • Trong bất kỳ tình huống nào, các chiến lược hay biện pháp điều trị cụ thể cho người bệnh phải tuân thủ (đồng thuận) với những chỉ dẫn của cơ quan (tổ chức) tại chỗ chịu trách nhiệm trong việc kiểm soát dịch bệnh.
  • Cần phải coi mỗi người bệnh đến khám trong vùng dịch là người có nhiễm COVID-19 đến khi được chứng minh có hay không nhiễm, để có biện pháp tiếp cận và xử trí phù hợp, đặc biệt khi người bệnh đến từ vùng dịch.

Tải xuống

Đã Xuất bản

05-03-2023 — Cập nhật vào 05-03-2023

Các phiên bản

Cách trích dẫn

Nguyễn Lân Việt, Phạm Mạnh Hùng, & Nguyễn Ngọc Quang. (2023). Đề xuất cập nhật hướng dẫn về chẩn đoán, điều trị, quản lý bệnh tim mạch trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 (Ý kiến từ Hội Tim mạch học Việt Nam). Tạp Chí Tim mạch học Việt Nam, (91+92), 20–24. Truy vấn từ https://jvc.vnha.org.vn/tmh/article/view/210

Số

Chuyên mục

TIN HOẠT ĐỘNG HỘI

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả

1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 > >>